A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
I. Mục đích:
- Nhằm tạo điều kiện cho học sinh có sự tiếp thu kiến thức chậm và học lực yếu, kém ở một số môn học có thêm cơ hội được lên lớp tiếp tục học tập .
- Nâng cao chất lượng tỉ lệ học sinh lên lớp, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém.
II. Yêu cầu:
- Thực hiện tổ chức kiểm tra nghiêm túc, đánh giá khách quan công bằng.
- Học sinh tham gia đầy đủ các buổi kiểm tra theo lịch để việc kiểm tra lại đạt kết quả cao.
- Giáo viên tham gia công tác kiểm tra lại và học sinh tham gia kiểm tra lại phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TT Dầu Tiếng và của đơn vị.
B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
I. Thời gian, địa điểm, thành phần:
1. Thời gian tổ chức:
Từ ngày 25 tháng 8 năm 2021 đến ngày 30 tháng 8 năm 2021
2. Địa điểm tổ chức: Trường Mầm non 13 Tháng 3
3. Thành phần và số lượng tham gia:
- Ban giám Hiệu: 3 người
- Giáo viên: 20 người
- Nhân viên: 2 người
- Học sinh: 74 người
Cụ thể như sau:
- Thứ tư, ngày 25/8/2021: 1/ Môn Ngữ Văn: 42 HS + 3 GV
2/ Môn Tiếng Anh: 38 HS + 3 GV
- Thứ năm, ngày 26/8/2021: 1/ Môn Ngữ Toán: 56 HS + 4 GV
2/ Môn Địa lý : 10 HS + 1 GV
- Thứ sáu, ngày 27/8/2021: 1/ Môn Vật lý: 17 HS + 1 GV
2/ Môn Lịch Sử: 12 HS + 1 GV
- Thứ bảy, ngày 28/8/2021: 1/ Môn Sinh: 11 HS + 1 GV
2/ Môn GDCD: 3 HS + 1 GV
- Thứ hai, ngày 30/8/2021: 1/ Môn Công nghệ: 2 HS + 1 GV
2/ Môn Âm nhạc: 6 HS + 1 GV
3/ Môn Mỹ thuật: 2 HS + 1 GV
4/ Tin học: 6 HS + 1GV
5/ Hóa học: 4 Hs + 1 GV
( Lịch kiểm tra khung giờ cụ thể đính kèm)
II. Tổ chức kiểm tra:
1. Hình thức tổ chức:
Tổ chức kiểm tra tập trung tất cả các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD, Tiếng Anh, Toán, Vật Lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Âm nhạc cho các khối 6,7,8.
2. Thời lượng :
Thời gian làm bài: Môn Toán, Ngữ văn 90 phút; các môn còn lại 60 phút.
3. Nội dung :
- Nội dung để kiểm tra bám sát đề cương ôn tập, chủ yếu chương trình HKII. Nội dung đảm bảo chuẩn kiến thức kỷ năng.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
I. Ban giám hiệu:
- Xây dựng kế hoạch trình cấp trên, tham mưu xin chỉ đạo về công tác phòng chống dịch.
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch.
- Quản lý, chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.
- Duyệt đề kiểm tra, chuẩn bị hồ sơ kiểm tra.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức kiểm tra.
- Giám sát, theo dõi và nhắc nhở giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc về công tác phòng chống dịch.
II. Tổ trưởng chuyên môn:
Theo dõi đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ BGH để kịp thời diều chỉnh thực hiện tốt kế hoạch.
III. Giáo viên bộ môn:
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch và sự phân công của BGH nhà trường. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ học sinh khắc phục khó khăn tham gia kiểm tra lại .
- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần chú ý theo dõi bám sát học sinh để kịp thời báo cáo BGH điều chỉnh cho phù hợp và xử lý các trường hợp bất thường xảy ra.
- Thực hiện đúng công tác phòng chống dịch theo khẩu hiệu 5K bên ngoài và trong phòng kiểm tra.
IV. Giáo viên chủ nhiệm:
- Phối hợp với giáo viên bộ môn quản lý, đôn đốc học sinh tham gia đầy đủ các buổi kiểm tra theo lịch của nhà trường.
- Thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh để phối hợp, động viên, giúp đỡ học sinh tham gia kiểm tra đầy đủ.
- Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh để kịp thời cùng báo cáo nhà trường điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp thực tế nhằm đem lại kết quả cao.
- Tuyên truyền công tác phòng chống dịch cho học sinh tham gia kiểm tra lại.
V. Nhân viên y tế và giáo viên hỗ trợ:
- Nhân viên y tế tham mưu cho BGH về công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các trang thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch. Có mặt tại địa điểm kiểm tra tất cả các buổi kiểm tra trước giờ kiểm tra 40 phút để thực hiện kiểm tra y tế và công tác khử khuẩn cho học sinh và giáo viên trước khi vào phòng kiểm tra.
- Giáo viên hỗ trợ có mặt tại địa điểm kiểm tra trước 40 phút để cùng với nhân viên y tế và giáo viên coi kiểm tra quản lý và hướng dẫn học sinh đảm bảo công tác phòng chống dịch khi tham gia kiểm tra.
Trên đây là kế hoạch tổ chức kiểm tra lại năm học 2020 – 2021 của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.
HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
DANH SÁCH BAN GIÁM HIỆU VÀ GIÁO VIÊN THAM GIA CÔNG TÁC
KIỂM TRA LẠI - NĂM HỌC 2020 - 2021
( Danh sách này kèm theo kế hoạch số…… ngàỳ 20 tháng 8 năm 2021 của Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
STT |
HỌ VÀ TÊN |
CHỨC VỤ |
1 |
Nguyễn Thị Thu Sương |
Hiệu Trưởng |
2 |
Đào Thị Thanh Tuyền |
Phó hiệu trưởng |
3 |
Nguyễn Tấn Trí |
Phó hiệu trưởng |
4 |
Trần Thị Hà |
Giáo viên |
5 |
Võ Thị Ngọc Linh |
Giáo viên |
6 |
Nguyễn Thị Hương |
Giáo viên |
7 |
Nguyễn Thị Thùy Linh |
Giáo viên |
8 |
Thái Thị Kim Yên |
Giáo viên |
9 |
Thái Thị Thu Hằng |
Giáo viên |
10 |
Đặng Thị Mỹ Vân |
Giáo viên |
11 |
Nguyễn Thị Hồng Ban |
Giáo viên |
12 |
Lưu Thị Cẩm Hiền |
Giáo viên |
13 |
Vũ Hoàng Mi |
Giáo viên |
14 |
Nguyễn Thị Ngọc Mười |
Giáo viên |
15 |
Lê Thụy Bảo Trinh |
Giáo viên |
16 |
Lê Thị Ngọc Dung |
Giáo viên |
17 |
Kim Thị Loan |
Giáo viên |
18 |
Trần Thị Mai |
Giáo viên |
19 |
Nguyễn Thị Nguyệt |
Giáo viên |
20 |
Lê Thị Liên |
Giáo viên |
21 |
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh |
Giáo viên |
22 |
Hoàng Ngọc Sơn |
|
23 |
Lê Thị Thanh |
Giáo viên |
24 |
Nguyễn Thị Hồng Nhị |
NVYT |
25 |
Nguyễn Thị Định |
KT |
Danh sách trên có 25 thành viên HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
LỊCH KIỂM TRA LẠI CỤ THỂ NHƯ SAU
DANH SÁCH HỌC SINH KIỂM TRA LẠI