KẾ HOẠCH HƯỚNG DẪN HỌC SINH THAM GIA CUỘC THI “VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN”

Thứ tư - 01/11/2017 10:36

KẾ HOẠCH HƯỚNG DẪN HỌC SINH THAM GIA CUỘC THI “VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN”

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DẦU TIẾNG

  TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM

 

KẾ HOẠCH

Hướng dẫn học sinh tham gia

Cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề trong thức tế”

 

1. Mục đích của cuộc thi

- Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp, khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh.

- Thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành".

- Góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; thúc đẩy sự tham gia của gia đình, cộng đồng vào công tác giáo dục.

2. Đối tượng dự thi: Học sinh toàn trường

3. Sản phẩm dự thi: Sản phẩm dự thi là một bài viết (chưa đăng báo hay in sách) của 01 học sinh hoặc nhóm không quá 02 học sinh dài không quá 3000 từ, dung lượng không quá 10 MB. Cấu trúc của bài viết dự thi được mô tả ở Phụ lục I kèm theo.

4. Tổ chức cuộc thi

- Cuộc thi này dành cho tất cả các em học sinh trong nhà trường, mỗi học sinh được tham gia không quá 02 bài dự thi.

- Thời gian, cách thức nộp bài dự thi: Học sinh dự thi nộp bài dự thi cho giáo viên chủ nhiệm chậm nhất vào ngày 06/11/2017. 

5. Tiêu chí chấm sản phẩm dự thi

a/ Mục tiêu: Tình huống đặt ra phải gắn với thực tiễn; gần gũi, thiết thực; có thể giải quyết được bằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của học sinh dự thi

b/ Nội dung: Xác định rõ vấn đề, mục tiêu cần giải quyết; nêu bật được ý nghĩa và tác dụng của việc giải quyết tình huống; nêu được các phương án với cách thức khác nhau trong việc giải quyết tình huống, ưu tiên những giải pháp và cách thức độc đáo, giàu tính sáng tạo và khả thi.

c/ Thang điểm

Nội dung

Tiêu chí

Điểm

1. Vấn đề nghiên cứu

Mô tả tình huống thể hiện rõ đòi hỏi của thực tiễn/vấn đề cần giải quyết

10

Lí giải về sự cấp thiết của thực tiễn/vấn đề cần giải quyết

5

Xác định các tiêu chí cho giải pháp đề xuất phù với kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của học sinh

5

2. Thiết kế và giải pháp

Mô tả sự tìm tòi các giải pháp khác nhau để đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn/giải quyết vấn đề

10

Xác định giải pháp nhằn đáp ứng đỏi hỏi của thực tiễn/giải quyết vấn đề

10

Mô tả kế hoạch và các phương pháp thực hiện giải pháp

10

3. Thực hiện: Xây dựng và kiểm tra

Thu thập và phân tích dữ liệu một cách hệ thống

10

Áp dụng các phương pháp toán học và thống kê phù hợp

10

Dữ liệu thu thập đủ hỗ trợ cho giải thích và các kết luận

10

4. Trình bày

Các chứng minh khoa học được bố trí lôgic

10

Các đồ thị, hình vẽ, tranh ảnh được chú thích rõ ràng

5

Cách trình bày thể hiện tư duy chặt, giàu sức thuyết phục

5

Tổng

100

5. Tổ chức thực hiện

- Giáo viên chủ nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền và khuyến khích học sinh của lớp tham gia (Mỗi lớp tham gia tối thiểu 1 đề tài)

- Mỗi lớp cử đại diện 2 học sinh tham gia nghe hướng dẫn vềTM. BCĐ CUỘC THI

                                                                                                             PHÓ BAN

 

 

                                                                                                   NGUYỄN VĂN GIÁP

 

 

CẤU TRÚC BÀI VIẾT DỰ THI

 

A/ Trang bìa

          - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh/thành phố:.......................................

          - Phòng Giáo dục và Đào tạo:.........................................................

          - Trường .........................................................................................

          - Địa chỉ:.........................................................................................

          - Điện thoại:.....................................................................................

          - Email:............................................................................................

          - Họ và tên học sinh hoặc nhóm học sinh (không quá 02 học sinh):

          1. Họ và tên: ....................................................................................

          Ngày sinh: ........................................... Lớp: ...................................

          2. Họ và tên: ....................................................................................

          Ngày sinh: ........................................... Lớp: ...................................

B/ Các trang tiếp theo

1. Tên tình huống

2. Mục tiêu giải quyết tình huống

3. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống

4. Giải pháp giải quyết tình huống

5. Thuyết minh tiến trình giải quyết tình huống

Mô tả quá trình thực hiện, các tư liệu được sử dụng, các ứng dụng CNTT trong việc giải quyết tình huống

6. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống

  Mô tả ý nghĩa, vai trò của việc giải quyết tình huống được lựa chọn đối với thực tiễn học tập và thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội./.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Video Clips
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay813
  • Tháng hiện tại24,617
  • Tổng lượt truy cập3,652,854
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Văn bản PGD

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây